Đời sống, Sống đẹp

Hành động đẹp của hai em học sinh Tiểu học khi nhặt được 30 triệu

hành động đẹp

Nhặt được của rơi mang trả lại cho người bị mất là một hành động đẹp trong cuộc sống. Với nhịp sống hối hả ngoài xã hội, khi ở đâu đó, lòng tham lam và mưu cầu lợi ích cá nhân đang trỗi dậy mạnh mẽ, lòng tốt dần dần bị ” đánh cắp”, thì việc trả lại tài sản, của rơi cho người bị mất càng trở nên đáng trân trọng. Hai em học sinh Hoàng Văn Lương Bảo và Trần Lê Đại Thành, hiện đang là học sinh lớp 1 trường Tiểu học Gio Châu, là một trong những tấm gương sáng cho hành động tốt đẹp ấy. Hành động của Bảo và Thành tuy nhỏ nhưng thể hiện tính nhân văn ý nghĩa sâu sắc và là một việc làm đẹp, xứng đáng được tuyên dương và truyền cảm hứng cho mọi người noi theo. Đặc biệt là đối với các bạn học sinh hiện nay.

Nhặt được số tiền lớn

nhặt được của rơi

Nhặt được số tiền gần 30 triệu đồng, hai em học sinh đã báo với cô giáo chủ nhiệm. Ngay sau đó, chủ nhân số tiền trên đã đến lớp nhận lại. Chiều nay (27/4), cô giáo chủ nhiệm lớp 1B Trường Tiểu học Gio Châu – Nguyễn Thị Mùi cho biết, đã đề xuất với trường để biểu dương, khen thưởng 2 học sinh trong lớp vì đã có hành động đẹp.

Theo đó, vào 8h sáng nay, ngay tại phòng học lớp 1B, cô Nguyễn Thị Mùi cùng các học sinh đã chứng kiến hai em Hoàng Văn Lương Bảo và Trần Lê Đại Thành (cùng học lớp 1B) trao trả số tiền 29.500.000 đồng cho anh Võ Trung Thành. Anh Võ Trung Thành (SN 1986, trú tại thôn Hà Thanh, xã Gio Châu) là người đánh rơi số tiền trên.

Hành động nhỏ nhưng đáng tuyên dương

Anh Thành kể lại: “Ngày hôm qua tôi mang số tiền này đi có việc. Tôi di chuyển nhiều nơi, trong đó có đưa đón con tôi đi học tại lớp này nên không nhớ đã làm rơi số tiền này ở đâu. Hai em Hoàng Văn Lương Bảo và Trần Lê Đại Thành (cùng học lớp 1B) trao trả số tiền gần 30 triệu đồng cho anh Võ Trung Thành.
Cứ nghĩ là không nhận lại được nữa cho đến khi nghe cô giáo thông báo ai làm rơi tiền tới nhận thì tôi vô cùng bất ngờ.

Hành động nhỏ

Hành động của các em rất tuyệt vời. Các em còn nhỏ nhưng không tham của rơi; rất đáng biểu dương. Tôi cũng đã gửi lời cảm ơn đến giáo viên và các em học sinh vì hành động đẹp này”. Trước đó, vào khoảng 7h sáng nay, khi mới vào lớp; hai em học sinh Hoàng Văn Lương Bảo và Trần Lê Đại Thành; báo với cô Mùi có nhặt được một xấp tiền có mệnh giá 500.000 đồng; trị giá 29.500.000 đồng. Sau đó, cô Mùi liền liên hệ với các phụ huynh ở trong lớp; để trao trả lại số tiền nói trên. Được biết, hai em Bảo và Thành rất ngoan ngoãn, hiền lành, học lực tốt.

Nét đẹp văn hóa

Nhặt được của rơi đem trả người mất” là một nét đẹp văn hóa của cuộc sống. Nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người và phẩm chất này. Ngay từ khi còn bé, mỗi chúng ta đều được răn dạy. Nét đẹp này được gìn giữ thông qua những việc làm tử tế đã lan tỏa. Và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin, tình người. Cho dù những bon chen trong cuộc sống thường nhật vẫn không thể xóa nhòa. Khi giúp được ai đó việc gì, dù là việc nhỏ nhất để nhận thấy niềm vui; và nụ cười của mỗi người xung quanh. Thì sẽ cảm thấy mình đã sống có ý nghĩa hơn. Bởi giúp người cũng như giúp chính bản thân mình

tuyên dương

Việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất là một việc làm tử tế; mang tính nhân văn sâu sắc. Mỗi tấm gương người tốt, việc tốt đều là hành động đẹp.Không phân biệt địa vị; tuổi tác nhiều hay ít; giá trị lớn hay giá trị nhỏ… đều đáng được trân trọng, tuyên dương. Hành động “Nhặt được của rơi trả lại người mất” của hai em Thành và Bảo, xứng đáng để cho mỗi chúng ta noi theo, học tập và cần lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng để cuộc sống đẹp hơn và ý nghĩa hơn.

Nguồn: Vietnamnet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *