Dinh dưỡng, Sống Khỏe

Đừng bỏ qua các thực phẩm ngừa ung thư vú hiệu quả

Đừng bỏ qua các thực phẩm ngừa ung thư vú hiệu quả

Ung thư vú là một bệnh lý nguy hiểm ở phụ nữ có thể mắc phải. Trong những ca mắc ung thư của Việt Nam thì có khoảng 9% là các ca mắc ung thư vú mỗi năm. Tình trạng ung thư vú ở phụ nữ Việt Nam hiện nay ngày càng tăng. Do đó, nhiều người bắt đầu tìm cách giảm thiểu nguy cơ bị ung thư vú của bản thân. Một trong số đó phải kể đến các loại thực phẩm có khả năng giảm nguy cơ ung thư vú.

Thực tế thì không có loại thực phẩm hay chế độ ăn này có thể ngăn ngừa ung thư vú hoàn toàn. Nhưng nếu duy trì ăn uống và dinh dưỡng cân bằng; bạn có thể cải thiện tình trạng này cho bản thân. Sau đây, hãy cùng songdep247.com tìm hiểu cách loại thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả.

Hành, tỏi – thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú

Dầu hạt lanh

Hành tỏi có nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa giúp mô vú khỏe mạnh. Trong một báo cáo đăng trên Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Quốc gia Mỹ (NCBI); nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Gauri Desai từ Đại học Buffalo nhận thấy tỷ lệ mắc ung thư vú của phụ nữ Puerto Rico thấp hơn ở Mỹ. Người Puerto Rico tiêu thụ nhiều hành tỏi; vì chúng là nguyên liệu không thể thiếu trong nước sốt sofrito truyền thống. Tìm hiểu sâu hơn về món ăn này; nhóm nghiên cứu nhận thấy việc ăn sofrito nhiều hơn một lần mỗi ngày giúp giảm 67% nguy cơ ung thư. Giả thuyết cho rằng đây là tác dụng của hợp chất flavonoid và organosulfur trong hành tỏi.

Trà xanh – thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả

Trà xanh chứa catechin với đặc tính chống oxy hóa. Một chất rất có lợi trong việc phòng chống ung thư vú. Nghiên cứu khuyến cáo rằng trà xanh có thể bảo vệ các tế bào khỏe mạnh; chống lại sự phơi nhiễm ngoài môi trường; thoát khỏi các rủi ro bị ung thư. Với mỗi người, trà xanh lại có tác động khác nhau. Một số người uống không quen sẽ cảm thấy bồn chồn, khó chịu. Bạn nên tập uống dần dần và tăng lượng trà nếu được; có thể là một tách vào bữa tối hoặc bữa trưa và nâng lên hai tách mỗi ngày.

Cá có thể ngăn ngừa ung thư vú

Cá có thể ngăn ngừa ung thư vú

Dầu cá và cá có chứa nguồn axit béo omega-3 dồi dào. Tất cả các chuyên gia khuyên mọi người nên sử dụng các loại dầu cá hàng ngày. Cá cũng là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp phòng chống bệnh ung thư vú cho phụ nữ. Tất cả các khuyến cáo về các chất dinh dưỡng chống ung thư bao gồm hạn chế việc tiêu thụ thịt chế biến sẵn và thịt đỏ cũng như thịt nguội và thịt xông khói. Bổ sung các loại cá thu, cá hồi, cá ngừ vào danh sách món ăn hàng ngày là sự lựa chọn vô cùng thông minh của các bà nội trợ để ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả hơn.

Rau xanh và trái cây hỗ trợ phòng chống ung thư vú

Khi muốn phòng chống ung thư vú; tất cả phụ nữ nên suy nghĩ đến việc ăn nhiều dưa đỏ; khoai lang, cà rốt, vì những thực phẩm này giàu vitamin A và caroten. Đặc biệt, người nào có hàm lượng carotinoit trong máu cao hơn; họ sẽ có nguy cơ mắc ung thư vú thấp hơn so với những người khác. Trái cây màu cam và rau quả lành mạnh có chứa rất nhiều hợp chất này; giúp bạn phòng ngừa ung thư vú hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tăng hàm lượng carotinoit trong chế độ ăn uống; bạn chỉ cần ăn nhiều trái cây và rau quả có màu đỏ, màu vàng, màu xanh đậm, hoặc các loại thực phẩm màu cam.

Quả lựu – thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú

Quả lựu - thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú

Các nghiên cứu về vai trò của cây lựu trong giai đoạn đầu của bệnh ung thư đã cho thấy rằng loại quả này chứa một hợp chất đặc biệt có thể giúp phụ nữ chống lại sự phát triển của ung thư. Lựu là loại trái cây lành mạnh và ngon, bạn có thể ăn trực tiếp hay uống nước ép lựu. Hãy thêm lựu vào danh sách thực phẩm dinh dưỡng để giúp tất cả các thành viên khác trong gia đình chống lại ung thư tuyến tiền liệt và bệnh tim.

Đậu nành – thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú tốt

Đậu nành được lọt vào danh sách các loại thực phẩm phòng ngừa ung thư vú. Các bà nội trợ cần phải biết rằng bất kỳ cô gái ở lứa tuổi đang phát triển nào; nếu ăn nhiều sản phẩm từ đậu tương, họ sẽ gặt hái lợi ích trong việc phòng chống ung thư sau này. Tất cả phụ nữ trưởng thành có thể uống sữa đậu nành hoặc có một chế độ ăn uống lành mạnh; giàu các hợp chất giống như estrogen; giúp ngăn ngừa ung thư vú tốt nhất.

Dầu hạt lanh

Dầu hạt lanh

Chắc chắn rằng dầu hạt lanh có chứa các chất béo lành mạnh và được coi là sự lựa chọn thông minh để phòng chống ung thư vú. Dầu hạt lanh có hàm lượng licnan phong phú; có tác dụng làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư. Bởi vậy, trong chế độ ăn uống hàng ngày; phụ nữ không nên bỏ qua thực phẩm hoàn hảo này. Mọi người có thể mua hạt lanh xay hoặc nghiền hạt và sau đó sử dụng một máy xay cà phê để xay nhuyễn. Bạn có thể rắc nó lên món salad hoặc đặt nó trong bánh nướng xốp để có hương vị ngon hơn và một món ăn giàu dưỡng chất.

Nguồn: vnexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *